เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ยอดนำเข้าถ่านหินจากประเทศจีน

ยอดนำเข้าถ่านหินในจีนสูงสุดในหลายปี เพราะใช้เครื่องปรับอากาศ

เขียนโดย: purich.v | 28 มกราคม 2020

ทางการจีนเปิดเผยว่า ยอดนำเข้าถ่านหินในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 14% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 4 ปี 6 เดือน เนื่องจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นได้กระตุ้นความต้องการพลังงานจากถ่านหินที่ใช้สำหรับเครื่องปรับอากาศ

Daikin inverter Aircheck24
GYI0000558435.jpg

กรมศุลกากรของจีนเปิดเผยว่า จีนนำเข้าถ่านหิน 29.01 ล้านตัน เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2557

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดการนำเข้าถ่านหินเพิ่มขึ้น 23.9% จากระดับ 25.47 ล้านตันในเดือนมิถุนายน และเพิ่มขึ้น 49.1% จากระดับ 19.46 ล้านตันในเดือนกรกฎาคม 2560

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของจีนประกาศเตือนภัยสภาพอากาศร้อนจัดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาจีนประกาศเตือนภัยสภาพอากาศร้อนในพื้นที่ทางตะวันตกและทางตอนใต้ของประเทศ รวมทั้งอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นแตะ 40 องศาเซลเซียส ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนความต้องการกระแสไฟฟ้าจากพลังงานถ่านหิน

นอกจากนี้ การนำเข้าถ่านหินจากต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นยังได้รับแรงกระตุ้นจากการควบคุมผลผลิตภายในประเทศ เนื่องจากรัฐบาลจีนยกระดับมาตรการตรวจสอบอุตสาหกรรมหนักของประเทศ เพื่อลดการปล่อยมลพิษขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ

บทความอื่น ๆ